PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HÀ
TRƯỜNG THCS THANH CƯỜNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

TRƯỜNG THCS THANH CƯỜNG

           Năm học 2017- 2018

GIỚI THIỆU THU MUC

 A. LỜI GIỚI THIỆU

      Đã từ lâu sách luôn là một món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Sách là kho tàng tri thức của nhân loại đem lại cho con người sự hiểu biết về thế giới xung quanh và về chính con người.

       Nếu chúng ta sống mà thiếu những cuốn sách hay thì cũng như chúng ta thiếu đi những người bạn tốt. Vì vậy, nhận định về sách của M.Go-rơ-ki đã nói: 'hãy yêu sách nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống'.

Người đời thường nói 'Bộ lông làm đẹp con công, tri thức làm đẹp con người'. Vì nếu không có kiến thức thì con người không thể tồn tại trong xã hội đang phát triển cần có tri thức. Câu nói của M.Go-rơ-ki mang tính triết lí cao, nó như một lời khuyên đúng đắn: ' hãy yêu sách như yêu chính cuộc sống của chúng ta vì con người cần có kiến thức thì mới đứng vững trên con đường đời để quyết định tương lai của mỗi chúng ta.

Ở trường học các em không chỉ được các thầy cô trang bị kiến thức mà các thầy cô còn dạy cho các em kĩ năng sống, rèn cho các em đạo đức để tương lai các em sẽ trở thành những người đủ đức đủ tài cống hiến cho xã hội.

Sự hiểu biết là bao la nhằm mục đích giúp các em tìm được những cuốn sách hay quý báu hôm nay cô trân trọng giới thiệu tới các em thư mục “ Kho tàng tri thức nhân loại”


                 Bộ sách kho tàng tri thức nhân loại không chỉ cung cấp kiến thức khoa học thuần tuý, mà còn tái hiện lại bối cảnh ra đời và phát triển của khoa học cùng với các nền văn minh nhân loại, con đường khúc khuỷu để đi tới tri thức khoa học, đồng thời giới thiệu các gương mặt khoa học lớn của các ngành khoa học.

             Cấu trúc thư mục gồm 3 phần:

Phần I - Lời nói đầu

Phần II - Nội dung thư mục

Phần III - Bảng tra cứu theo tên tài liệu

             Trong quá trình biên soạn mặc dù đã cố gắng nhưng chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót. Thư viện rất mong nhận được sự đóng góp và xây dựng từ quý bạn đọc để những lần biên soạn thư mục sau sẽ hoàn thiện hơn.

                                                                  Xin chân thành cảm ơn!       

Thư viện trường THCS Thanh Cường


NỘI DUNG

1. NGUYỄN VIỆT LONG:  Kho tàng tri thức nhân loại / Nguyễn Việt Long; Nguyễn Tự Cường, Đỗ Thái Hoà.- H.:Giáo Dục, 2016.- 995 Tr.; 24cm.

    Cuốn sách này nói về thiên văn học, một ngành khoa học lâu đời và lý thú. Thiên văn học nghiên cứu các vật thể và các hiện tượng quan sát thấy trên bầu trời, mà bầu trời thì từ xưa đến nay luôn cuốn hút sự chú ý của con người. Cuốn sách gồm 6 phần

Phần 1: Con người khám phá vũ trụ

Phần 2: Bầu trời sao trên đầu chúng ta

Phần 3: Các nhà thiên văn nghiên cứu vũ trụ như thế nào

Phần 4: Thế giới các ngôi sao và thiên hà

Phần 5: Hệ mặt trời

Phần 6: Vũ trụ trong quá khứ, hiện tại và tương lai

Kí hiệu xếp giá: STKC-00017

 

2. NGUYỄN NGUYÊN  HY: Kho tàng tri thức nhân loại- Vật lý/ Nguyễn Nguyên Hy, Cao Chi, Nguyễn Việt Long .- H.: Giáo Dục, 2006.- 1222Tr.; 24 cm.

   Một số phát minh vật lý học không những chỉ thúc đẩy khoa học tiến tới, không những chỉ xoay chuyển thế giới quan của con người, mà còn không ít lần đã thực sự làm thay đổi vận mệnh của thế giới.            

   Nền văn minh vật lý học ngày nay tồn tại ra sao? Đâu là nơi đang sản sinh ra những nhà vật lý đẳng cấp cao? Các nhà khoa học làm việc như thế nào, họ hội họp, tranh luận để làm gì và giải quyết những vấn đề gì … trong 6 phần của cuốn sách này sẽ trả lời  cho ta những đáp án về những câu hỏi ấy.

  Kí hiệu xếp giá: STKC-00018

3. VŨ ĐÌNH HIỂN: Kho tàng tri thức nhân loại- kỹ thuật / Vũ Đình Hiển.- H.: Lao Động, 2009.- 8901tr.; 24 cm.

      Cuốn sách gồm 2 phần và có 6 chương.

 Phần 1: Lịch sử kỹ thuật

Phần 2: Thế giới của kỹ thuật hiện đại

       Sách giúp chúng ta hiểu biết về kỹ thuật, lịch sử ra đời từ thời sơ khai cho đến nền khoa học hiện đại. Sẽ cho ta câu trả lời về khái niệm kĩ thuật hiện đại, vật liệu và năng lượngvề kĩ thuật quân sự, con người và cả thiên nhiên… 

      Kí hiệu xếp giá: STKC-00021

4. TÔ CẨM TÚ: Kho tàng tri thức nhân loại- Toán học/ Tô Cẩm Tú, Vũ Đình Hiển, Nguyễn Việt Long .- H.: Lao động, 2009.- 1048tr.; 24 cm.

     Toán học đóng vai trò vô cùng quan trọng nó là một môn khoa học nhằm phát triển các khả năng trí tuệ và sáng tạo của con người.

Cuốn sách cho ta thông tin từ lịch sử toán học và các giai đoạn phát triển qua các giai đoạn lịch sử cũng như việc áp dụng yoán học trong đời ssống thiết thực.

Cuốn sách được chia thành 4 phần

Phần I: Lịch sử toán học

Phần II: Số

Phần III: Hình

Phần IV:Tất định và ngẫu nhiên

            Kí hiệu xếp giá: STKC-00019

5. ELICO: Các loài chim/ Elico.- H.: Lao Động, 2008.- 215Tr.; 27 cm.

     Thế giới động vật phong phú và đa dạng của trái đất ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu, thú vị và lôi cuốn chúng ta.

   Theo ước tính có khoảng hơn 900 nghìn loài chim được phân bố khắp bề mặt trái đất và có đủ kích cỡ từ nhỏ tới lớn với đầy đủ gam màu sắc khác nhau.

   Cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn đọc các loài chim với hình ảnh đặc tính và các nuôi dưỡng của từng loài.

    Kí hiệu xếp giá: STKC-00001

 

 

6. ELICO/ Các loài bò sát lưỡng cư/ Elico- H.: Lao động, 2008.-91 Tr.; 27 cm.

    Cuốn sách được coi là một quyển bách khoa động vật của các loài bò sát và lưỡng cư.

Những loài bò sát hiện nay chính là sống sót của quá trình tién hoá lâu dài ảnh hưởng tới các loài bò sát sau này. Bò sát là sợi dây liên kết sự khởi đầu của cuộc sống trên cạn, các loài lưỡng cư với các loài có xương sống tiến hoá ở mức cao nhất

 

        Kí hiệu xếp giá: STN-00006

7. ELICO: Động vật có vú / Elico .- H.: Lao động, 2008 .- 191Tr.; 27 cm.

     Trên hành tinh chúng ta hiện có khoảng 4000 loài động vật có vú. Chúng thuộc các nhóm động vật có xương sống thích nghi với môi trường ở những mức độ khác nhau. Cá voi, cá heo, hải cẩu là những thành viên quan trọng trong cộng đồng sinh vật biển. Bên cạnh đó rái cá, hải li lại thích hợp với môi trường nước ngọt…

      Qua 191 trang sách chúng ta sẽ tìm hiểu về đặc tính đặc thù của từng loài động vật để hiểu rõ hơn tổ tiên của các loại động vật có vú

  Kí hiệu xếp giá: STKC-00008

 

           

8. ELCO: Thế giới con người những điều kì lạ- các ngành khoa học, Elico.- H.: Lao động,2008.- 120 Tr.;27 cm

   Sách là cuốn chìa khoá giúp bạn mở cánh cửa của kho tàng tri thức. Với chiếc chìa khoá này bạn sẽ thu nhặt được không ít những kiến thức quí giá về nhiều lĩnh vực như năng lượng, vũ trụ, các môn khoa học cơ bản, khoa học xã hội, và cả nghệ thuật nữa.

       Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu những thành tựu xuất sắc, những phát minh vĩ đại trong các ngành khoa học khác nhau.

    Kí hiệu xếp giá: STKC-00016

     

 9. ELICO: Thế giới con người những điều kì lạ- Đời sống xã hội/ Elico .- H.: Lao động, 2008.- 172Tr; 27 cm.

Sách mang đến cho bạn đọc hàng ngàn vạn điều kỳ thú bí ẩn trong cuộc sống muôn màu. Những chuyến thám hiểm và du lịch đầy thú vị tới những miền đất khác nhau trên thế giới. Bạn sẽ được làm quen với nhiều dân tộc, nhiều nền văn hoá khác nhau. Với nhiều phần như xe cộ, tàu thuỷ, máy bay, những điều kì lạ, kinh doanh, các phương tiện thông tin đại chúng, các trò chơi, các ngôi sao…

   Kí hiệu xếp giá: STKC-00010

 

10. ELICO: Thế giới con người những điều kì lạ- Vượt lên bản thân / Elico.- H.: Lao động, 2008.- 130tr.; 27 cm.

      Sách được chia thành hai phần thể thao và tinh thần mạo hiểm với nhiều mục về các môn thể thao và ý chí vươn lên mạnh mẽ không ngại gian khổ hiểm nguy.

      Sách sẽ tiếp thêm sức mạnh, ý chí và lòng dũng cảm cho bạn đọc. qua những mẩu chuyện thú vị về kì tích của các vận động viên thể thao nổi tiếng, qua đó bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết cũng như niềm tin vào chính bản thân mình.

   Kí hiệu xếp giá: STKC-00012

 

11. ELICO: Thế giới con người những điều kì lạ- thế giới thiên nhiên/ Elico .- H.: Lao động, 2008.- 118tr.; 27 cm.

      Đối với con người thế giới tự nhiên vô cùng bao la, có biết bao điều kì lạ đang ẩn náu chốn rừng sâu, dưới đáy đại dương hay trên những đỉnh núi cao quanh năm tuyết phủ mà chưa ai biết đến

     Sách tổng hợp những khám phá thú vị về các loại cây cỏ, động vật, con người, bầu trời và trái đất..

   Kí hiệu xếp giá: STKC- 00014

 

 

 

BẢNG TRA CỨU THƯ MỤC

 

 

TT

Tên tác giả

Trang

Ghi chú

I

Lời giới thiệu

1

 

II

Nội dung

1-2

 

1

Nguyễn Việt Long. Kho tàng tri thức nhân loại- thiên văn.  

2

 

2

Nguyễn Nguyên Hy. Kho tàng tri thức nhân loại- Vật lý

3

 

3

Vũ Đình Hiển . Kho tàng tri thức nhân loại- Kỹ thuật

3

 

4

Tô Cẩm Tú. Kho tàng tri thức nhân loại- Toán học

4

 

5

ELICO . Động vật trên khắp hành tinh- Các loài chim

4

 

6

ELICO . Động vật trên khắp hành tinh- Các loài bò sát lưỡng cư

5

 

7

ELICO . Động vật trên khắp hành tinh- Động vật có vú

         5

 

8

ELICO . Thế giới con người những điều kì lạ- các ngành khoa học   

        6

 

9

ELICO . Thế giới con người những điều kì lạ- đời sống xã hội

         6

 

10

ELICO . Thế giới con người những điều kì lạ- vượt lên bản thân

        7

 

11

ELICO . Thế giới con người những điều kì lạ- thế giới thiên nhiên

        7

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
. Lịch sử ngàn năm bồi đắp và hội tụ đã để lại cho vùng đất này những giá trị văn hóa vô cùng quý giá.Trải qua bao thăng trầm lịch sử Hải Dương từng bước đi lên phát triển xây dựng quê hươn ... Cập nhật lúc : 16 giờ 7 phút - Ngày 10 tháng 4 năm 2018
Xem chi tiết
Hẳn trong con người chúng ta mỗi người đều theo đuổi một mục đích, lý tưởng rất riêng, nhưng có lẽ không ai là không biết yêu cái hay, cái đẹp. Ở đó có tình yêu thương đất nước, con người và ... Cập nhật lúc : 9 giờ 46 phút - Ngày 10 tháng 4 năm 2018
Xem chi tiết
Bồi dưỡng để kết nạp đoàn viên mới là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đoàn. Tổ chức Đoàn muốn vững mạnh, phát triển, cả bề rộng lẫn chiều sâu, không ngừng đáp ứng những nhu c ... Cập nhật lúc : 13 giờ 49 phút - Ngày 20 tháng 3 năm 2018
Xem chi tiết
Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ huyện Thanh Hà từ 3 Đảng viên khi thành lập đến nay có 7184 đảng viên với nhiều thế hệ khác nhau sinh hoạt ở 50 chi- đảng bộ trực thuộc Huyệ ... Cập nhật lúc : 15 giờ 40 phút - Ngày 10 tháng 2 năm 2018
Xem chi tiết
Nếu hàng ngày bạn ăn uống mà không thể bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng như vitamin và khoáng chất thì có thể bổ trợ thêm cho việc điều trị bằng thuốc thì rất có ích cho việc hồi phụ bệnh ... Cập nhật lúc : 10 giờ 7 phút - Ngày 10 tháng 2 năm 2018
Xem chi tiết
Đã từ lâu sách luôn là một món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Sách là kho tàng tri thức của nhân loại đem lại cho con người sự hiểu biết về thế giới xun ... Cập nhật lúc : 9 giờ 26 phút - Ngày 19 tháng 12 năm 2017
Xem chi tiết
Cuốn sách là một công trình khoa học công phu và nghiêm túc. Những nghiên cứu trong cuốn sách này đã góp phần khẳng định một cách chắc chắn và không thể tranh cãi về chủ quyền của Việt Nam đ ... Cập nhật lúc : 14 giờ 27 phút - Ngày 18 tháng 12 năm 2017
Xem chi tiết
23 câu chuyện ngắn có trong cuốn Mùa Cát Nổi được chọn lọc từ 3500 câu chuyện của gần 3000 tác giả viết trong cuộc thi “viết truyện ngắn về Nhà Giáo Việt Nam” trong sự nghiệp xây dựng và bảo ... Cập nhật lúc : 8 giờ 56 phút - Ngày 16 tháng 12 năm 2017
Xem chi tiết
Với nội dung phong phú, thông tin đậm đặc từ những tư tưởng và trí tuệ từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây về việc chọn nghề và hành nghề, về vị trí và vai trò của nghề nghiệp trong toàn bộ đời ... Cập nhật lúc : 8 giờ 31 phút - Ngày 16 tháng 12 năm 2017
Xem chi tiết
Ngày 5 tháng 9 năm 2017 thầy và trò trường tHCS Thanh Cường tưng bừng dự lễ khai giảng năm học mới 2017- 2018. Về dự có lãnh đạo của UBND huyện, PGD huyện, Lãnh đạo UBND xã, hội phụ huynh, c ... Cập nhật lúc : 7 giờ 54 phút - Ngày 21 tháng 9 năm 2017
Xem chi tiết
1234